Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 1532
  • Trong tuần: 10869
  • Tất cả: 1626817
Đăng nhập
HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN CHẶNG ĐƯỜNG 10 NĂM (2008 - 2018)

“Những cơn mưa chợt đến, cái lạnh khe khẽ thấm vào hồn người, bỗng thèm một đốm lửa, một hơi ấm, một nụ cười ngày đông. Hơi ấm và nụ cười ấy, tỏa ra từ tấm lòng thắm đượm tình thầy trò. Ngày 20 – 11 trở về trong niềm vui,gieo những mầm xanh, những ước nguyện cho bục giảng, trang giáo án và đôi mắt học trò – gương soi”. BCH Công đoàn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn xin được gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo, ĐVCĐ - những nhà giáo tâm huyết tự nguyện: “Suốt đời ươm hạt giống mùa sau”- những con người:“lưu giữ,ủ hương hoa thắp sáng cho đời”- những nhà giáo dục chân chính thắp lên tia nắng:“Trí tuệ và tính cách”.

Công đoàn cơ sở trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn luôn đồng hành cùng Ban lãnh đạo và tập thể sư phạm trong mọi hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của một tổ chức công đoàn cơ sở. Cùng với sự phát triển toàn diện, mạnh mẽ của Nhà trường trong suốt 10 năm qua, Công đoàn Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã có những bước trưởng thành vượt bậc, ngày càng khẳng định rõ vai trò của mình, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường, nâng cao chất lượng dạy và học, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của CB, GV, NV trong toàn trường.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, tổ chức công đoàn đã thường xuyên thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên. Công đoàn đã phát huy tính chủ động, phối hợp chặt chẽ với Chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội trong toàn trường, vận động  đoàn viên thực hiện đúng chính sách pháp luật của Nhà nước, học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, của công đoàn cấp trên bằng nhiều hình thức phong phú khác nhau

        Hàng năm,công đoàn đã cùng với Ban giám hiệu tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức để xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể, triển khai sâu rộng, nhiều đợt sinh hoạt chuyên môn, phong trào thi đua thao giảng, dự giờ  trong đội ngũ giáo viên không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Ngoài ra, Công đoàn còn tổ chức và tham gia tích cực các phong trào thi đua do công đoàn cấp trên và phong trào thi đua do nhà trường phát động; Thực hiện tốt các phong trào thi đua của Bộ GD - ĐT triển khai như: "Xây dựng trường học thânthiện, học sinh tích cực"; và duy trì các cuộc vận động:"Hai không"; Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh";Cuộc vận động "Dân chủ - kỷ cương - tình thương - tráchnhiệm" trong trường học...

         Chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên công đoàn là một hoạt động có nề nếp, được duy trì thường xuyên. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, Công đoàn đã phối hợp với Chính quyền, có nhiều cố gắng góp phần cải thiện và nâng cao phúc lợi cho đoàn viên. Công đoàn thường xuyên chú ý chăm lo đời sống vậtchất và tinh thần của đoàn viên, nhất là những gia đình cán bộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, những lúc ốm đau, hoạn nạn và các đồng chí đã nghỉ hưu.Hàng năm, Chính quyền và Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động như gặp mặt các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhân dịp 20/11; tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 20/10, 26/3;  tổ chức ngày “Tết Trung Thu”, “Tết thiếu nhi”  cho các cháu là con CBVC trong trường. Phát thưởng động viên cho con em CBGV có thành tích tốt trong học tập...         

 Hàng năm, Công đoàn đã tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi sáng tác thơ văn về đề tài nhà giáo và nhà trường. Đặc biệt là vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam20/11 và các ngày lễ lớn, Công đoàn đã tích cực hưởng ứng các hội thi do Công đoàn ngành tổ chức như: Thi đấu cầu lông, bóng bàn, giao lưu bóng đá với cáctrường bạn … tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong toàn trường. Phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đã góp phần quan trọng xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, đoàn kết, hình thành nếp sống luyện tập thườngxuyên, nâng cao sức khỏe cho CB, ĐVCĐ, phục vụ tốt công tác dạy và học.

10 năm qua, tổ chức Công đoàn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình,tạo được niềm tin yêu trong cán bộ đoàn viên. Công đoàn trường liên tục đượcCông đoàn giáo dục Tỉnh Ninh Thuận công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc; được tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Thuận về Phong trào thi đua xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh;Nữ công chức, viên chức trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “giỏi việc nước đảm việc nhà”, năm học 2017-2018 được tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Thuận…Công đoàn Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã góp phần quan trọng vàonhững thành tích chung của Nhà trường trong suốt chặng đường liên tục phát triển trong 10 năm qua, góp phần xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong những năm học tiếp theo.

10 năm xây dựng và pháttriển với thời gian không nhiều và chưa có bề dày nhưng Công đoàn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn sát cánh cùng Ban giám hiệu, tiên phong trong mọi hoạt động phong trào chung của nhà trường. Trong thời gian tới, BCH Công đoàn cùng vớicác tổ chức trong nhà trường cùng nhau hiệp lực, gắn bó, đoàn kết, đồng tâm để xây dựng nhà trường, nâng bề dày thành tích của nhà trường ngày càng vững bước đi lên.

                                 (Lưu Công Lương- Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn)