Các trường THPT trên địa bàn huyện Ninh Hải, Thuận Bắc tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng môn học và giao lưu tiếng Anh.

Thực hiện công văn số 2415/SGDĐT-NVDH, ngày 01/10/2020 của Sở GDĐT V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, kế hoạch hoạt động của Đoàn Thanh niên và kế hoạch giáo dục của bộ môn tiếng Anh trường THPT Tôn Đức Thắng năm học 2020-2021, Đoàn Thanh niên phối hợp với tổ tiếng Anh các trường THPT trên địa bàn 02 huyện Ninh Hải, Thuận Bắc tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng môn học và giao lưu tiếng Anh giữa các trường với nhau với chủ đề “Tiếng Anh - chìa khóa của sự thành công”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 91 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2021).

Hoạt động được tổ chức vào ngày 23/01/2021 tại Trường THPT Tôn Đức Thắng với sự tham gia của lãnh đạo, giáo viên giảng dạy môn tiếng Anh và đại diện học sinh các trường: THPT Tôn Đức Thắng,  THPT Phan Chu Trinh, THPT Phan Bội Châu; tham dự hoạt động còn có đại diện của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, các xã Đoàn (Tân Hải, Hộ Hải), Đài Phát thanh và Truyền hình huyện Ninh Hải, Trưởng cụm Thi đua số 5; ngoài ra còn có lực lượng học sinh, giáo viên bộ môn khác tham gia, thảo luận và cổ vũ.

Nội dung hoạt động gồm có 02 phần: phần hội thảo nâng cao chất lượng dạy học và phần thi giao tiếp tiếng Anh. Ở phần hội thảo, thầy cô được chia sẽ những kinh nghiệm trong dạy học; những thuận lợi, khó khăn; những kiến nghị đề xuất và cả tâm tư, mong đợi. Học sinh được mời tham gia như là đối tượng chính hướng đến của các hoạt động, các em hiểu thêm những khó khăn vất vả của thầy cô; thầy - trò cùng trao đổi, tìm tiếng nói chung trong hoạt dạy học; những em học khá giỏi có cơ hội chia sẻ cách học hay, hiệu quả (được thầy cô truyền cảm hứng, học qua bài hát, phim phụ đề, một số phần mềm, giao tiếp hằng ngày với nhau, xác định động cơ và mục tiêu học tập tiếng Anh…); những em học chưa tốt ngoài việc được nghe chia sẻ về cách học hay còn được bày tỏ tâm tư của mình, nhìn nhận khuyết điểm (chủ yếu là do mê điện thoại, lười biếng, chưa xác định được động cơ học tập, định hướng nghề nghiệp…). Ở phần thi giao tiếp tiếng Anh, các đội phải trải qua các phần thi: tự giới thiệu, khởi động, ai nhanh hơn, hùng biện và giao tiếp với khán giả bằng tiếng Anh. Kết quả chung cuộc, đội thi Trường THPT Phan Chu Trinh giành giải Nhất. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng.

Kết thúc các hoạt động, trao đổi với thầy cô và học sinh tham dự, tất cả đều cảm thấy thích thú, hài lòng. Hy vọng lãnh đạo trường, đoàn thể, tổ chuyên môn tiếng Anh tiếp tục duy trì và tạo sân chơi bổ ích này; xem đây là một trong những giải pháp hữu hiệu khắc phục chất lượng học, thi môn tiếng Anh của các đơn vị trên địa bàn 02 huyện nói riêng, toàn tỉnh nói chung./.

Thực hiện: ThS. Hoàng Văn Tý - Hiệu trưởng Trường THPT Tôn Đức Thắng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 249
  • Trong tuần: 16562
  • Tất cả: 7366057