Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác Tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022
Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác Tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022

Nhằm thực hiện Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch và Phương thức tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông  (THPT) năm học 2021-2022 của UBND tỉnh Ninh Thuận; đồng thời, để chuẩn bị tốt cho việc triển khai công tác Tuyển sinh lớp 10 THPT, Phổ thông Dân tộc nội trú THPT, THPT chuyên; sáng ngày 18/5/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác Tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Hội nghị trực tuyến bằng Microsoft Teams giữa điểm cầu Sở GDĐT với các điểm cầu phòng GDĐT huyện, thành phố; tập huấn trực tiếp cán bộ phụ trách phần mềm tuyển sinh.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở GDĐT; Trưởng, Phó phòng chức năng  Sở GDĐT và Chuyên viên thuộc bộ phận Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Chuyên viên phụ trách phần mềm quản lý thi và xét tuyển sinh lớp 10 THPT  Sở GDĐT; Hiệu trưởng và Cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh các trường các trường THPT công lập; Lãnh đạo và Cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh lớp 10 THPT các phòng GDĐT, Hiệu trưởng các trường THCS.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Linh cho biết: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ công lập là kỳ thi hết sức quan trọng để trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và các trường THPT công lập có tổ chức thi trên địa bàn tỉnh sử dụng kết quả để tuyển sinh. Qua đó, làm cơ sở để đánh giá chất lượng dạy, học của các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh và công tác ch đạo của Sở GDĐT và các phòng GDĐT. Chính vì vậy, công tác triển khai tổ chức kỳ thi phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, trung thực, khách quan; tuyệt đối không để xảy ra những sai sót, ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh dự thi. Qua hội nghị này, Đồng chí cũng nhắc nhở phải thực hiện nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Nhà nước và của Ngành.

Tại Hội nghị, các đơn vị được nghe đồng chí Hồ Hoài Nam, Phó Trưởng Nghiệp vụ Dạy và Học và các chuyên viên phụ trách Tuyển sinh 10 của Sở GDĐT phổ biến, triển khai thực hiện những điểm mới, khác trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay; phổ biến quy trình, nghiệp vụ Tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022; tập huấn sử dụng phần mềm quản lý thi và xét tuyển sinh lớp 10 THPT.

Sau phần ý kiến thảo luận, Hội đồng tuyển sinh Sở GDĐT đã giải đáp thắc mắc của các đơn vị về công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 như đối tượng tuyển thẳng vào các trường THPT công lập, cách đăng ký nguyện vọng chuyên, nguyện vọng 1, nguyện vọng 2, đăng ký dự xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh, khu vực tuyển sinh của các trường và cộng điểm ưu tiên.


Điểm cầu Sở GDĐT Ninh Thuận (Ảnh: Văn Linh)

Điểm cầu Phòng GDĐT Thuận Nam (Ảnh: Minh Trí)

Kết luận hội nghị đồng chí Anh Linh nhấn mạnh:

Các trường THPT quan tâm đề ra nhiều giải pháp để đôn đốc thực hiện “thời hạn nộp hồ sơ trúng tuyển lớp 10 để nhập học” như: nhắc nhở thời hạn nộp hồ sơ trúng tuyển lớp 10 để nhập học đồng thời với công bố danh sách học sinh trúng tuyển tạm thời, cung cấp thông tin với các cơ quan truyền thông để thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, chủ động liên hệ qua điện thoại với các trường THCS hoặc gia đình học sinh...; tránh xảy ra những tình huống phức tạp phải xử lý không cần thiết về sau. Công tác nhập liệu đầy đủ, chính xác, đúng lịch công tác.

Phòng GDĐT thực hiện tốt việc triển khai tập huấn công tác tuyển sinh đến các trường THCS trên địa bàn đảm bảo đầy đủ, chính xác, đúng tiến độ; chỉ đạo các trường THCS làm tốt công tác phối hợp với các trường THPT trong việc bàn giao hồ sơ đăng ký dự tuyển, dự xét tuyển; công tác tuyên truyền đến phụ huynh học sinh, giáo viên, nhân viên của trường; luôn quan tâm đến công tác dạy và học nhất là học sinh khối 9 sao cho đảm bảo đúng đủ chương trình, xét tốt nghiệp THCS chính xác, đúng tiến độ và thời gian quy định; khắc phục tồn tại, hạn chế công tác tuyển sinh năm qua.


Tập huấn phần mềm tuyển sinh 10 (Ảnh: Thu Mây)

Các đơn vị có tổ chức thi tuyển sinh cần tổ chức cho giáo viên nghiên cứu học tập, quán triệt quy chế đảm bảo công tác coi thi an toàn, khách quan; các trường chọn cử cán bộ coi thi, chấm thi phải là người có phẩm chất đạo đức, nắm vững quy chế, có tinh thần trách nhiệm cao, có năng lực chuyên môn, có kinh nghiệm; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.                                                                                                                          

     Cao Hải


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 929
  • Trong tuần: 14831
  • Tất cả: 7286365