Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 104
  • Trong tuần: 867
  • Tất cả: 307837
Câu lạc bộ Văn học - Nghệ thuật trường THPT Nguyễn Du tổ chức sinh hoạt kỳ thứ nhất năm học 2016-2017
Vào lúc 16h00 ngày 27 tháng 10 năm 2016, Câu lạcbộ Văn học – Nghệ thuật trường THPT Nguyễn Du tổ chức sinh hoạt kỳ thứ nhất nămhọc 2016 – 2017. Tham dự buổi sinh hoạt có các thầy cô là cán bộ quản lí, tổtrưởng tổ Ngữ Văn của các trường trên địa bàn huyện Ninh Sơn: THPT Lê Duẩn,THPT Trường Chinh, PTDTNT Ninh Sơn; các cựu giáo viên Ngữ Văn của trường THPTNguyễn Du; Ban giám hiệu, các thầy cô và các em học sinh trường THPT Nguyễn Du.

Chương trình gồm có hai phần lớn: Phần 1 – Phátbiểu chào mừng sinh hoạt Câu lạc bộ kỳ thứ nhất của lãnh đạo nhà trường và đạidiện câu lạc bộ Văn học – nghệ thuật. Phần 2 – Chương trình biểu diễn của cáchội viên.

   

Hấp dẫn nhất là năm tiết mục văn nghệ của cáchội viên xoay quanh chủ đề “Người phụ nữViệt Nam:Một tiếng thơ - một tiếng lòng”. Phần mở đầu nhẹ nhàng, êm dịu với song ca“Bèo dạt mây trôi” Thảo My, TháiTriệu biểu diễn trên nền nhạc đàn Guitar hiện đại do Duy Phi thể hiện. Những catừ êm dịu, những làn điệu mượt mà đã khắc họa tấm lòng thiết tha đợi chờ, mong nhớmỏi mòn của cô gái dành cho người mình yêu thương. Tiết mục múa “Mặt trời mọc trên Plây” do 6 nữ sinhngười đồng bào dân tộc Raglay biểu diễn mang đến sự khỏe khoắn, sôi động, thểhiện tâm hồn yêu thiên nhiên, gắn bó với cuộc sống lao động của người đồng bàodân tộc miền núi Ninh Sơn. Phần biểu diễn thu hút nhất là hai trích đoạn kịch “Tấm Cám” và “Mã Giám Sinh mua Kiều – Trao duyên”. Các trích đoạn kịch không chỉtái hiện không gian văn hóa đậm chất Việt Nam, mà còn thể hiện sâu sắc chủ đềvề người phụ nữ Việt Nam phải chịu nhiều áp bức bất công trong xã hội phongkiến, tô đậm những phẩm chất cao quý ở họ: hiếu hạnh, thủy chung, khát khao đòiquyền sống, sự vươn lên thoát khỏi số phận đọa đày… Tiết múc “Múa trống cơm” tái hiện không gian vănhóa dân gian với các trò chơi con trẻ sinh động, nhộn nhịp. Xen vào giữa cáctiết mục là phần “Đố vui tìm hiểu văn học”với 10 câu hỏi, vừa tái hiện, vừa khắc sâu kiến thức về lĩnh vực văn học chokhán giả cùng vui chơi, tham gia sinh hoạt.
   
Để có được thành công, các tiết mục đã được đầutư kĩ lưỡng từ quá trình vừa học, vừa tranh thủ tập luyện nhiệt tình, nghiêmtúc của các hội viên. Sự hỗ trợ đắc lực từ các giáo viên Ngữ văn, vừa chuyểnthể kịch bản, vừa hướng dẫn vũ đạo, đạo diễn là một yếu tố quan trọng tạo nênthành công của chương trình. Trang phục biểu diễn cũng được đầu tư kĩ càng, phùhợp với các tiết mục văn nghệ. Bên cạnh đó, sân khấu, âm thanh, hậu trường cũngđược sự quan tâm sát sao của lãnh đạo nhà trường cùng một “ê kíp” là các thànhviên trong câu lạc bộ.
   

Khép lại hoạt động của câu lạc bộ Văn học – Nghệ thuậtkỳ thứ nhất, các em học sinh vừa được vui chơi, học tập; vừa được trải nghiệmthực tế; vừa sáng tạo, chủ động trong việc lĩnh hội kiến thức. Hoạt động củacâu lạc bộ còn hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn, thú vị ở các kì sinh hoạt tiếp theo,tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh nhằm phát triển toàn diện về trí tuệ, thẩm mĩcho học sinh; bồi dưỡng tình yêu với vốn văn hóa, văn học của dân tộc.

Hồng Diễm: tổ Ngữ Văn





Tin liên quan
Lên d?u trang