Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 361
  • Tất cả: 72341
HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO HIẾU HỌC - NGUYỄN NHẬT QUYÊN

Chiều ngày 24/11/2023, đại diện Giáo viên trường THCS Lê Hồng Phong đã cùng chương trình "Khát vọng sống" của Đài PT-TH Ninh Thuận đến thăm và trao quà cho gia đình em Nguyễn Nhật Quyên - học sinh nghèo hiếu học, lớp 9.3, trường THCS Lê Hồng Phong.

Em Nguyễn Nhật Quyên (KP1, phường Phủ Hà, tp. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), hiện là học sinh lớp 9.3 trường THCS Lê Hồng Phong. Do hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo, cha bệnh nặng, Nhật Quyên có thể sẽ phải tạm dừng việc học tập của mình khi hết năm học này, dù 8 năm qua em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường.

Ba Quyên là anh Lê Mạnh Lâm (sinh năm 1986) làm phụ xe hàng đông lạnh. Mẹ em - Nguyễn Thị Ước My (sinh năm 1990) làm thuê đóng hàng trái cây. Cả nhà em sống trong căn nhà thuê trọ chật hẹp, cũ kỹ. Khi chưa phát bệnh, ba mẹ em cần cù làm lụng cũng đủ nuôi hai con.

Tuy nhiên khoảng năm 2015 thì ba em phát hiện bị lao phổi, phải điều trị thời gian dài, sức khoẻ bắt đầu suy yếu. Gánh nặng dồn lên vai mẹ em. Năm 2020, ba em bị lây nhiễm covid, thương tổn phổi càng nặng thêm. Nhà nghèo, cảnh khổ, nên ba em cứ nhập viện ở bệnh viện tỉnh hay vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (Sài Gòn) là mẹ em phải tất tả đi vay mượn người này một ít, người kia một ít để trang trải thuốc men, viện phí, xe cộ… Tằn tiện lắm, vậy mà nay số nợ cũng gần 20 triệu đồng.

Mấy tuần nay sức khoẻ ba Quyên trở nặng, phải nhập viện khoa hồi sức tích cực để thở máy, điều trị tắc nghẽn phổi mãn tính…Mẹ em phải nghỉ làm đi nuôi ba nên không có tiền để nuôi con và thuốc thang cho chồng. Thế nhưng không nuôi chồng thì biết cậy nhờ ai, trong khi con còn quá nhỏ, Nhật Quyên mới 14 tuổi và em Quyên mới lên 2.

Phận nghèo mà cảnh khó càng thêm khó. Năm học cuối cấp đang trôi qua, đứng trước ngưỡng cửa vào học cấp 3, Nhật Quyên băn khoăn, em muốn học tiếp để thực hiện ước mơ làm cô giáo nhưng lại thương mẹ một mình lam lũ không đủ sức chăm chồng, nuôi con.

Với sự chung tay của cộng đồng, tổng số tiền và hiện vật em Quyên và gia đình nhận được từ các nhóm thiện nguyện và các nhà hảo tâm là gần 110 triệu đồng. Trước  . Các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ chi phí học tập cho Nhật Quyên đến hết đại học.

Nhật Quyên là học sinh thứ 4 của trường THCS Lê Hồng Phong được các nhà hảo tâm, các nhóm thiện nguyện yêu thương giúp đỡ trong năm 2023. Chắc chắn các em - những hạt giống tốt sẽ đâm chồi nảy lộc,kết trái đơm hoa vì được lớn lên trong tình yêu thương của cộng đồng!