Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 434
  • Tất cả: 72278
TRAO QUÀ CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Chiều  ngày 21/10/2023, đại diện GV trường THCS Lê Hồng Phong đã cùng Chương trình “Mỗi tuần một địa chỉ” của Đài PT –TH Ninh Thuận và các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ  cho gia đình em Bùi Ngô Yến Khoa – lớp 8.2 -  học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.


Em Bùi Ngô Yến Khoa (học sinh lớp 8 trường THCS Lê Hồng Phong) và  Bùi Ngô Thảo Oanh (học sinh lớp 11 trường THPT Chu Văn An), gia đình ở khu phố 10, phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. Các em từng có một gia đình hạnh phúc khi có ba là bác sĩ, mẹ là giáo viên dạy múa. Vậy mà tai ương ập đến khi 5 năm trước, bà nội em bị tai biến phải nằm viện, ba vào chăm bà đã bị đột quỵ và mất đột ngột. Bà nội em cũng không qua khỏi. Mẹ các em vì quá đau buồn nên bị trầm cảm nặng, gia đình bán nhà để chạy chữa nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Mới đây, mẹ của Thảo Oanh và Yến Khoa còn phát hiện bị u não, chi phí điều trị tốn kém, gia đình đã khó lại càng thêm khó. Hiện tại, Thảo Oanh Yến Khoa học có nguy cơ phải nghỉ học vì gia đình khó khăn. Để Thảo Oanh và Yến Khoa chạy chữa bệnh cho mẹ, có điều kiện đến trường, chương trình Mỗi tuần một địa chỉ đã kêu gọi các nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm hỗ trợ 51.700.000 đồng. 

Trước đó, chiều ngày 18/10, em Nguyễn Hoài Nam (học sinh lớp 9.4, trường THCS Lê Hồng Phong) cũng được gia đình bà Nguyễn Thị Thúy Nhàn và ông Đỗ Xuân Bình (quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội)  trao học bổng trị giá 10.000.000 đ. Nguyễn Hoài Nam là học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Từ nhỏ em sống cùng bà nội già yếu, đau bệnh. Gần đây bà cũng mất, em ở với cô, cô em đi giúp việc nhà để có tiền nuôi con cháu, gia đình rất khó khăn. Cùng nhận học bổng với Hoài nam là 8 em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, 8 em học sinh được hỗ trợ 10 triệu đồng/em/năm, riêng 1 em sinh viên được hỗ trợ 15 triệu đồng/năm. Tổng giá trị học bổng 95 triệu đồng.




Dù hoàn cảnh gia đình vất vả
nhưng cả Yến Khoa và  Hoài Nam đều luôn nỗ lực vươn lên đạt danh hiệu học sinh  khá, giỏi. Sự giúp đỡ của cộng đồng với các em là hành động thiết thực thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Đồng thời cũng là những món quà ý nghĩa, kịp thời động viên, khuyến khích các em học sinh có thêm động lực, vượt qua khó khăn, thành công trong học tập và cuộc sống.

                                                    (Trường THCS Lê Hồng Phong)