Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 615
  • Tất cả: 208822
Học sinh lớp 2 dặn cô hiệu trưởng 'ngoan, đừng khóc'

Hồi đầu tuần cô Lý Thị Mỹ Phượng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận 12, TP HCM), nhận được thư của bé Nguyễn Ngọc Hân (học sinh lớp 2 của trường).

Bức thư được viết nắn nót trên một mặt giấy vở học trò với nội dung tạm biệt cô Phượng trước khi chuyển qua nơi học mới.

hoc-sinh-lop-2-dan-co-hieu-truong-ngoan-dung-khoc

Lá thư của bé Ngọc Hân gửi cô Phượng.

Cô Hiệu trưởng yêu quý!

Ngày mai con phải đi xa ngôi trường cũ này rồi, con nhớ cô lắm. Con không còn được gặp cô nữa. Rồi mỗi sáng thứ hai chào cờ con sẽ không còn được nghe giọng nói ấm áp của cô, nụ cười của cô và nụ hôn của cô, chắc con buồn lắm.

Cô ơi, con thương cô nhiều lắm. Không biết khi con qua trường mới rồi cô có còn thương và nhớ con không? Nếu cô còn nhớ con thì cô qua thăm con nha. Con học lớp 2/7 trường Võ Thị Sáu.

Nhớ con cô đừng khóc nhé! Cô ngoan đi. Con lúc nào cũng nhớ cô lắm!

Con yêu cô

Nguyễn Ngọc Hân.

Là trường công lập, Tiểu học Nguyễn Trãi có 3.500 học sinh. Trường đang xây phòng mới cho học sinh khối 2 và 3 nên chuyển các em này sang cơ sở mượn tạm của trường Tiểu học Võ Thị Sáu.

"Bé Hân và các bạn cùng lớp không phải chuyển trường, mà chỉ là chuyển nơi học. Năm sau chúng tôi sẽ đón các bé về", cô Phượng cho biết.

hoc-sinh-lop-2-dan-co-hieu-truong-ngoan-dung-khoc-1

Cô Lý Thị Mỹ Phượng (áo dài đen) và các đồng nghiệp. Ảnh: thnguyentrai.hcm.edu.vn

Cô Phượng thường trò chuyện, động viên học sinh trong trường. Nhiều hôm, cô đứng ở cổng đón các bé vào lớp nên được nhiều em nhớ đến. Từng nhận nhiều thư của học trò vào ngày sinh nhật hay ngày Nhà giáo Việt Nam, song lá thư của Hân khiến cô Phượng có cảm xúc đặc biệt.

"Tôi cảm nhận được tình cảm hồn nhiên, chân thành và đáng yêu của bé. Nghề giáo chỉ cần sự thương yêu của học trò, như vậy là đủ tiếp thêm động lực cho mình rồi", cô Phượng chia sẻ.

Theo Vnexpress
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !