Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 94
  • Trong tuần: 622
  • Tất cả: 206782
“Xe đạp một ngàn đồng” cùng bạn đến trường

(NTO) Công trình măng non “Xe đạp một ngàn đồng” do Hội đồng Đội huyện Ninh Sơn phát động từ năm học 2016-2017, được các Liên đội TNTP các trường học trên địa bàn huyện nhiệt tình tham gia. Qua hơn 1 năm phát động, công trình đã bước đầu phát huy hiệu quả, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện đi học được tặng xe đạp có thêm điều kiện đến trường, vươn lên học tốt.


Theo anh Tô Ngọc Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Ninh Sơn, công trình thực hiện với sự tham gia của các trường tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn. Nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết “tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của các em học sinh trong việc giúp bạn mình có thêm điều kiện thuận lợi đến trường học tập, các em đóng góp mỗi người 1 ngàn đồng/tháng, số tiền quỹ sẽ được dùng mua xe đạp tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, không có phương tiện đến trường. Hơn 1 năm phát động đã thu được trên 50 triệu đồng, qua bình xét của các trường học, công trình măng non “Xe đạp một ngàn đồng” đã trao 29 chiếc xe đạp cho các em học sinh.

Hội đồng Đội huyện Ninh Sơn trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn,
không có phương tiện đến trường.

Về Trường THCS Trần Hưng Đạo vào những ngày đầu tháng 11, chúng tôi bắt gặp hình ảnh rất nhiều em học sinh đứng bên lề đường vẫy tay xin “đi nhờ” người đi đường về nhà. Điều này làm chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi việc đến trường của các em còn lắm gian nan. Qua trao đổi, thầy giáo Nguyễn Dày, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên các em học sinh nhà xa không có khả năng mua phương tiện đến trường, hầu như từ nhà đến trường và từ trường về nhà các em đều đứng bên lề đường vẫy tay xin “đi nhờ” người đi đường. Mỗi ngày đến trường các em đều đi 2 chặng, từ đường hẻm nhà mình đi nhờ ra Quốc lộ 27A, nếu người đi đường không đi về hướng trường học thì các em lại xuống xe, đứng ở Quốc lộ 27A xin “đi nhờ” người đi đường khác. Vì vậy, từ khi công trình măng non “Xe đạp một ngàn đồng” được phát động thực hiện, đa số các em học sinh đều hiểu được hoàn cảnh của các bạn khó khăn và tham gia hưởng ứng đóng góp nhiệt tình để giúp đỡ bạn mình có phương tiện đến trường.

Em Đinh Thị Hoa, học sinh lớp 8A2, Trường THCS Trần Hưng Đạo, tâm sự: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, em dành tiền tiêu vặt của mình, đóng góp 1 ngàn đồng/tháng tham gia công trình măng non “Xe đạp một ngàn đồng” nên em thấy rất ý nghĩa. Ở địa phương, em còn nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy chúng em đều chung tay hưởng ứng phong trào, góp phần nhỏ của mình để tiếp thêm động lực, giúp các bạn có điều kiện đến trường học tập tốt hơn.

Niềm vui “Xe đạp một ngàn đồng” đã đến với em Võ Thị Màu, ở thôn Mỹ Hiệp (xã Mỹ Sơn), học sinh lớp 7A2, Trường THCS Trần Hưng Đạo. Em Màu giãi bày: Từ ngày được tặng xe đạp, có phương tiện đến trường, em có thời gian giúp đỡ ba mẹ nhiều việc, không còn tranh thủ đi sớm vì sợ trễ giờ vào lớp nữa. Chiếc xe đạp được tặng từ sự quyên góp của các bạn, như lời nhắc nhở em phải cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, bạn bè.

Anh Tô Ngọc Thắng cho biết thêm: Trên địa bàn huyện Ninh Sơn vẫn còn nhiều học sinh vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện mua xe đạp đến trường. Vì vậy, chúng tôi luôn đồng hành và tiếp sức cho các em, để các em nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Hiện nay, Hội đồng Đội huyện Ninh Sơn đang tiếp tục phối hợp với các Xã đoàn vận động gây quỹ để có thêm nhiều xe đạp trao tặng cho các em vui bước đến trường.

Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !