Đoàn Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn: Phát triển mô hình các câu lạc bộ

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn hiện có 7 câu lạc bộ (CLB) hoạt động có hiệu quả, như: CLB Tiếng Anh, CLB Văn học, CLB Toán học, CLB Vật lý, CLB Hóa học, CLB Kỹ năng, CLB Âm nhạc. Mô hình các CLB trong nhà trường phát triển ngày một sâu rộng, góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, giúp học sinh (HS) tự tin, hiểu biết thêm nhiều lĩnh vực học tập, cuộc sống cũng như giải trí, thư giãn lành mạnh sau những giờ học tập căng thẳng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 

Sinh hoạt CLB Tiếng Anh

Mỗi CLB có những khẩu hiệu cũng như cách thức tổ chức riêng để thu hút nhiều HS tham gia. Lợi ích đầu tiên có thể thấy từ CLB là tạo thêm sự tự tin và hòa nhập nhanh cho các bạn HS, đặc biệt là những HS mới vào trường. Bạn Phạm Trần Anh Thư, thành viên CLB Văn học, chia sẻ: “Hoạt động CLB thực sự rất bổ ích, giúp các bạn các lớp gần gũi, thân thiện nhau hơn; tự tin trong giao tiếp, dần hình thành tinh thần tập thể, tính cộng đồng. Trau dồi, học hỏi thêm những khả năng mà bản thân chưa có. Ngoài ra, việc tham gia CLB còn giúp giảm căng thẳng trong học tập, giúp các bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đến trường”. Cô Dương Thị Thanh Hiền, Phó Bí thư Đoàn trường cho biết: Việc tổ chức hoạt động của các CLB luôn được nhà trường cũng như Đoàn Thanh niên ủng hộ, tạo điều kiện. Các bạn tham gia vào CLB không chỉ bổ sung được các kiến thức liên môn, mà còn tự tin, năng động trong giao tiếp. Từ việc tham gia sinh hoạt các CLB, chúng tôi đã phát hiện được những nhân tố xuất sắc, có tố chất trong nhiều lĩnh vực học tập cũng như hoạt động Đoàn.

 

Gặp gỡ giao lưu CLB Toán học

Việc triển khai các CLB trong trường học ngay từ đầu năm học là một phần quan trọng trong chương trình phát triển giáo dục toàn diện cho HS. Thông qua nội dung sinh hoạt của CLB, các em được trải nghiệm, sáng tạo, củng cố thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong học tập và cuộc sống.

Lưu Công Lương, GV Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (NTO)

 

Giờ sinh hoạt của Câu lạc bộ kỹ năng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 155
  • Trong tuần: 17356
  • Tất cả: 7368836