Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 467
  • Tất cả: 72244
“AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI NGÀY MAI”

Hưởng ứng chủ đề năm ATGT 2023 “Thượng tôn pháp luật gắn với xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, sáng ngày 9/10/2023, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT) Công an Thành phố Phan Rang Tháp Chàm và Công ty Honda Thiên Phát Thịnh tổ chức chương trình tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật về ATGT cho cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Lê Hồng Phong.


Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội CSGT-TT Công an Thành phố Phan Rang Tháp Chàm  đã thông tin nhanh đến giáo viên và học sinh  tình hình trật tự ATGT và các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố trong thời gian gần đây. Với nội dung ngắn gọn, cụ thể, trọng tâm, phù hợp với nhận thức của lứa tuổi thiếu niên đã giúp các em học sinh nhận biết chính xác những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông cũng như hậu quả, di chứng và hệ lụy mà TNGT gây ra cho người bị nạn, gia đình và xã hội. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến mà đối tượng học sinh vẫn thường mắc phải nhất là các em ở bậc THCS như: không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, khi đi xe đạp điện; vượt đèn đỏ, đi xe hàng hai, hàng ba; đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu; điều khiển xe gắn máy ; không chú ý quan sát tín hiệu và phương tiện giao thông...

          Cũng nằm trong khuôn khổ chương trình, trong dịp này, các kỹ thuật viên Công ty Hoda Thiên Phát Thịnh đã giới thiệu đến học sinh và thầy cô  các quy tắc về pháp luật khi tham gia giao thông , hệ thống biển báo, đèn tín hiệu; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật đồng thời hướng dẫn học sinh cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn, cách lái xe đạp điện an toàn, tư thế khi ngồi trong ô tô và ngồi phía sau mô tô, xe máy điện, xe đạp điện...

Ngoài tập trung tiếp thu các thông tin, kiến thức liên quan đến ATGT, các em học sinh  cũng rất hào hứng tham gia các trò chơi và cùng thảo luận những tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.

        Thực tế cho thấy, nhiều em học sinh chưa thực sự hiểu hết được những nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông nếu không được tuyên truyền, phổ biến và giáo dục nhân thức từ phía gia đình và Nhà trường. Với mục tiêu đẩy lùi tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ trong học sinh, hạn chế tình trạng mất ATGT tại khu vực trường học nhất là thời điểm đến trường và sau giờ tan học, thời gian qua, trường THCS Lê Hồng Phong đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động nhằm giáo dục nề nếp, tác phong và hình thành ý thức chấp hành về ATGT cho học sinh. Nổi bật là xây dựng và duy trì thành công mô hình “Cổng trường ATGT”, trong đó Bân chỉ huy Đội Thiếu niên tiền phong là lực lượng nòng cốt trực tiếp chỉ đạo, điều hành hoạt động của đội xung kích ATGT với sự tham gia đội cờ đỏ ở mỗi lớp vào các buổi trực tuần, đồng thời phát động tháng cao điểm thi đua giữa các khối lớp để đạt được hiệu quả cao nhất về cả ATGT và an ninh trật tự. Ngoài ra, Ban Giám hiệu cũng tổ chức ký cam kết giữa học sinh với Nhà trường và giữa phụ huynh với Nhà trường để cùng tham gia thực hiện nghiêm túc các quy tắc giao thông khi đưa, đón con em đến trường. Hàng tuần, thông qua các buổi chào cờ, các tiết học đạo đức, kỹ năng sống, học sinh được phổ biến nhiều nội dung về Luật ATGT đường bộ, được tham gia thực hành giải quyết các tình huống khi tham gia giao thông.

Thời gian tới, với sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng, sự tham gia tích cực của các nhà trường cùng sự hưởng ứng của gia đình và cộng đồng, xã hội, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về “ATGT cho nụ cười ngày mai”  tại các trường học trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức cho lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng vì mục tiêu xây dựng văn hóa giao thông trường học và một xã hội an toàn, văn minh.

                                  (Trường THCS Lê Hồng Phong)