Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 424
  • Tất cả: 72268
TẬP HUẤN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Sáng ngày 11/1/ 2024, trường THCS Lê Hồng Phong tổ chức buổi tập huấn Phòng cháy chữa cháy cho CB – GV – NV và học sinh. Đến tham gia tập huấn có Đại uý Tào Hoàng Huy, các chiến sĩ đến từ  Phòng PC 07, Công an tỉnh Ninh Thuận cùng hơn 800 học sinh  khối lớp 6 , khối lớp 8 và các CB – GV –NV toàn trường.


Tập huấn PCCC là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm trang bị cho giáo viên và học sinh các kĩ năng cần thiết trong phòng cháy chữa cháy bao gồm: Cách thoát hiểm trong đám cháy, thực hành dập tắt đám cháy nhỏ bằng bình chữa cháy.

Với lối trò chuyện dí dỏm, hài hước, Đại uý Tào Quang Huy đã mang đến bầu không khí hào hứng khởi động buổi sinh hoạt ngoại khóa.  Những câu hỏi liên quan đến nguyên nhân gây cháy nổ, cách phòng cháy, chữa cháy, cách thoát hiểmđã được các em học sinh tự tin đưa ra câu trả lời và cách xử lý linh hoạt , phù hợp với từng đám cháy.

Ở hoạt động thực hành PCCC,  các thầy cô giáo và các em học sinh đã được các đồng chí công an hướng dẫn cụ thể kỹ năng dập tắt đám cháy nhỏ bằng bình chữa cháy. Đại diện giáo viên và HS hào hứng  tham gia trải nghiệm chữa cháy tại chỗ bằng bình chữa cháy. Bước đầu các em đã biết xử lý đám cháy đúng cách để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Công tác phòng cháy chữa cháy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội. Thực hiện tốt công tác PCCC là đã bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. Việc phổ cập, trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC cho CBGVNV và học sinh là nhiệm vụ cấp thiết, có ý nghĩa quan trọng nhằm đảm bảo an toàn PCCC cho nhà trường và chính bản thân các em học sinh. Qua buổi tuyên truyền, diễn tập các phương án PCCC & CNCH không chỉ giúp các em có thêm những kỹ năng cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân mà còn góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm  trong công tác PCCC& CNCH tại gia đình, nhà trường và xã hội.

                   MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI DIỄN TẬP