Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 409
  • Tất cả: 72253
CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT “TẾT GIÁP THÌN – XUÂN YÊU THƯƠNG 2024”

Hòa chung trong không khí vui tươi chào đón Tết cổ truyền của dân tộc, tối ngày 3/2/2024, trường THCS Lê Hồng Phong hân hoan tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề: “Tết Giáp Thìn - Xuân yêu thương năm 2024” với nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo, đặc trưng, mang đậm phong vị ngày Tết cổ truyền.

      Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về ý nghĩa của ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thanh thiếu nhi. Thông qua chương trình học sinh có thêm nhiều trải nghiệm ý nghĩa để rèn luyện những kỹ năng cần thiết, phát triển tư duy, ý tưởng sáng tạo trong dịp Tết cổ truyền.

Mở đầu chương trình là màn trình diễn Lân – Sư – Rồng sôi động cùng những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu với chủ đề “Mừng Đảng – Mừng Xuân”. Những ca từ, giai điệu rộn rã tươi vui, hào hùng khiến người nghe như hòa mình vào không khí xuân và được tiếp thêm sức mạnh, yêu đời, thêm lòng tin yêu Đảng và quê hương đất nước. Trong bầu không khí náo nức, rộn ràng, nhà giáo Nguyễn Phi Cường –  Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ ý nghĩa sâu sắc của chương trình  qua những lời diễn văn khai mạc đầy cảm xúc.

Tiếp nối chương trình văn nghệ là  Lễ hội ẩm thực và trò chơi dân gian. Mỗi lớp đều trang trí gian hàng của mình thật bắt mắt và bày bán các món ăn, thức uống đặc trưng. Ngoài ra, các khối lớp còn cử học sinh tham gia các hoạt động bổ ích, thú vị khác như: tập viết thư pháp, bịt mắt bắt vịt, đập niêu, ném vòng...Tất cả các hoạt động diễn ra sôi nổi, ấm áp,  vui tươi, lành mạnh thu hút sự tham gia sôi nổi của học sinh toàn trường.





Kết thúc chương trình nhà trường đã trao phần thưởng cho các tập thể tham gia các phần thi. Đồng thời trao 106  phần quà trị giá 93.540.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa yêu thương, giúp các em đón một cái Tết ấm áp, ngập tràn yêu thương, đồng thời động viên, khích lệ để các em tiếp tục phấn đấu và rèn luyện, vươn lên trong cuộc sống. Toàn bộ số tiền được huy động  từ hoạt động quyên góp “Tết nhân ái” do phụ huynh và học sinh các lớp trong nhà trường  ủng hộ.

Chương trình nghệ thuật “Tết Giáp Thìn - Xuân yêu thương năm 2024”  là hoạt động văn hóa thường niên có ý nghĩa, thiết thực chào đón năm mới, tạo không khí vui tươi phấn khởi đón chào xuân mới; qua đó tạo sân chơi mang đậm sắc xuân lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; rèn luyện cho các em kỹ năng sinh hoạt tập thể, tinh thần tự học, tự bồi dưỡng kiến thức cho bản thân, phát triển năng lực cho học sinh; tạo điều kiện để các em học sinh được giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như cuộc sống góp phần thúc đẩy phong trào thi đua học tốt, phát huy năng lực sáng tạo của học sinh.