Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 455
  • Tất cả: 72232
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “MÔI TRƯỜNG XANH - SẠCH - ĐẸP LÀ TÀI SẢN VÔ GIÁ”

Thực hiện kế hoạch năm học 2023 – 2024 với phân môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, ngày 25/11/2023 trường THCS Lê Hồng Phong tổ chức Hoạt động trải nghiệm với chủ đề: “Môi trường xanh-sạch-đẹp là tài sản vô giá” cho toàn thể học sinh khối lớp 8. Tham dự chương trình có các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo bộ môn và hơn 400 em học sinh khối lớp 8.

   

Hoạt động được tổ chức theo phiên bản cuộc thi “Rung chuông vàng” với các hoạt động vô cùng hấp dẫn, sôi động giúp học sinh ôn lại kiến thức tất các bộ môn khoa học xã hội, khoa học tự nhiên đã học trong chương trình. Đồng thời giáo dục ý thức bảo vệ môi trường ;  rèn luyện các  kĩ năng nhanh nhạy và phản ứng linh hoạt, kịp thời để giải quyết tình huống.

     Mở đầu chương trình là phần thi “Khởi động” diễn ra thật hào hứng với yêu cầu “ Gọi tên các hiện tượng tự nhiên”. Các thí sinh nghe hiệu lệnh và quan sát các hình ảnh trên màn hình, ghi đáp án của mình bằng những từ khóa ngắn gọn trong 10 giây.

     Đến phần thi “Tranh tài”, các thí sinh tham gia trả lời  các câu hỏi sẽ liên quan đến các môn học: Công Nghệ, Địa, Văn, Sinh, Mỹ Thuật, Tiếng Anh... Không khí căng thẳng, hồi hộp. Có những niềm vui vỡ òa của những người chiến thắng và cả những gương mặt đầy tiếc nuối khi có bạn phải rời sàn thi đấu.

Đặc biệt sôi động và hấp dẫn là phần thi “Thời trang và cuộc sống”.Các chất liệu phế thải có hại cho môi trường như: giấy báo, nilon, bìa catton...qua bàn tay khéo léo, óc sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú của các em học sinh đã biến thành những bộ trang phục với  đường nét sắc sảo, hoa văn độc đáo, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Sự thể hiện đầy tự tin của những người mẫu nhí đã góp phần tạo nên  một màn trình diễn thời trang mãn nhãn với thông điệp: “Môi trường xanh - sạch - đẹp là tài sản vô giá”.

Xen kẽ giữa các phần thi là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn đến từ đội văn nghệ xung kích của nhà trường thể hiện. Các cổ động viên cũng được tham gia trả lời những câu hỏi lý thú, bổ ích và vui nhộn. Tất cả đã góp phần tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi, hấp dẫn của chương trình.

Hoạt động trải nghiệm “Môi trường xanh – sạch – đẹp là tài sản vô giá” nằm trong chuỗi các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được tổ chức,  thiết kế và thực hiện nhằm tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học khác nhau để thực hiện những nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống nhà trường, gia đình, xã hội phù hợp với lứa tuổi. Thông qua đó, chuyển hoá những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường và nghề nghiệp tương lai”.