Bộ GDĐT nắm bắt tình hình triển khai mô hình trường học mới tại Ninh Thuận

Thực hiện kế hoạch năm 2016 về kiểm tra, hỗ trợ nâng cao năng lực thực hiện mô hình VNEN ở cấp tiểu học và nắm bắt tình hình triển khai mô hình trường học mới ở cấp THCS. Ngày 3-3, Đoàn của Bộ GD&ĐT, gồm: Vụ GD Trung học, Vụ GD Tiểu học đến làm việc tại Ninh Thuận do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển làm Trưởng đoàn.

 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển (đứng) điều hành  hội thảo

Theo báo cáo, năm học 2015-2016 là năm thứ tư tại Ninh Thuận thực hiện thí điểm Mô hình trường học mới Việt Nam ở cấp tiểu học, đến nay có 30 trường tiểu học và với hơn 6.600 học sinh/258 lớp thuộc 7 phòng GD&ĐT huyện, TP đang học tập. Đối với cấp THCS là năm học đầu tiên tỉnh ta triển khai thực nghiệm cho học sinh lớp 6 ở 7 huyện, TP. Hiện có, 17 lớp/40 lớp với 498 học sinh/1.356 học sinh tham gia mô hình này.

Đặc trưng của mô hình trường học mới Việt Nam là thể hiện sự đổi mới căn bản từ hoạt động của GV thành hoạt động của HS, chuyển đổi hình thức dạy học từ chỗ GV truyền thụ kiến thức sang việc HS tự giác, tự học, lấy HS làm trung tâm, hoạt động ở quy mô lớp thành hoạt động ở quy mô nhóm.

 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển (phải) và Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Thuận Nguyễn Bá Ninh (trái) dự giờ tại Trường TH Đài Sơn (PR-TC)

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi và dự giờ dạy của GV tại Trường TH Đài Sơn, Trường THCS Trần Phú, TP Phan Rang-TC, đồng thời tổ chức hội thảo chia sẻ trao đổi kinh nghiệm khi triển khai giảng dạy thí điểm.

Qua đánh giá, việc triển khai mô hình trường học mới diễn ra thuận lợi, đạt được kết quả khả quan. GV tham gia giảng dạy đều có trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm vững vàng, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, học sinh học tập tích cực, lớp học sôi nổi khi tiếp thu kiến thức, các em mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động học tập, hoạt động giáo dục. Việc phối hợp giáo dục giữa nhà trường với cha mẹ học sinh được thực hiện thường xuyên trong quá trình đánh giá học sinh về năng lực và phẩm chất . . .

Tuy nhiên, để tiếp tục triển khai mô hình này đạt hiệu quả, đòi hỏi ở các cấp quản lý giáo dục, nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh và toàn xã hội, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện mô hình trường học mới. Huy động các nguồn lực xã hội hóa nhằm hỗ trợ cơ sở vật chất về bàn ghế, phòng học, phòng bộ môn, trang thiết bị dạy học phù hợp với việc đổi mới phương pháp dạy học.

          Đức Lý


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 931
  • Trong tuần: 15251
  • Tất cả: 7681719