Tin mới
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 127
  • Trong tuần: 886
  • Tất cả: 288442
Vòng chung kết Cuộc thi Rung Chuông Vàng lần 1 2015-2016
Nhằm kỷ niệm 66 năm ngày  truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2016) và chào đón 85 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2016).  Giúp cho các em học sinh khắc sâu - tích lũy thêm kiến thức và tạo sân chơi trí tuệ, giải trí cho các em đồng thời tạo điều kiện cho các em giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, hiểu biết của mình. Nhà trường đã tổ chức Cuộc thi Rung Chuông Vàng lần thứ 1.

Chiều ngày 22/1/2016 đã diễn ra vòng chung kết của cuộc thi với 30 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng loại đến từ 3 khối 10, 11, 12. Tham dự cuộc thi còn có các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường; các thầy cô giáo bộ môn cùng với hơn 400 học sinh toàn trường.

Sau tiết mục văn nghệ mở màn của đội xung kích văn nghệ trường, vòng Chung kết cuộc thi Rung chuông vàng bắt đầu với câu hỏi thứ 1 thuộc về lĩnh vực Lịch sử “Năm 2016 kỷ niệm bao nhiêu năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam”. Câu hỏi khá dễ tuy nhiên đã có 10 thí sinh bị loại ở câu hỏi này. Tới câu hỏi thứ 3 thuộc môn thể dục “Bài tập TDGG hiện nay có bao nhiêu động tác và khẩu hiệu khi kết thúc bài tập là gì?” thì trên sàn thi đấu chỉ còn 4 thí sinh của lớp 10A2, 10A5, 11A3. Câu hỏi thứ 4 thì thí sinh lớp 10A2 đã rời khỏi sàn thi đấu, tiếp theo câu hỏi thứ 5 thí sinh lớp 10A5 cũng rời khỏi sàn thi đấu. Trên sàn thi đấu lúc này chỉ còn 2 thí sinh của lớp 11A3. 2 thí sinh này rất xuất sắc lần lượt vượt qua câu hỏi thứ 6, 7, 8 một cách dễ dàng. Tuy nhiên đến câu hỏi thứ 9 thuộc môn Tiếng Anh thì các thí sinh đã rời khỏi sàn thi đấu.

Lúc này, các thầy cô giáo trong “đội cứu trợ” phải giúp các em vượt qua với trò chơi “Sút bóng vào khung thành ở cự ly 20m”. Có lẽ đây là lần đầu tiên học sinh được nhìn thấy các thầy cô hằng ngày đứng trên bục giảng, nay lại hòa mình vào các trò chơi năng động, trí tuệ và rất khéo léo. Trong khoảng thời gian 2 phút, các thầy đã đưa được 6 quả bóng vào khung thành; đồng nghĩa với kết quả đó, thầy cô đã đưa được 12 thí sinh trở lại sàn thi đấu.

Cuộc đấu tiếp tục với câu hỏi thứ 10 thuộc lĩnh vực hiểu biết về nhà trường “Địa chỉ website của trường mình tên là gì?” Với câu hỏi này thì tất cả các thí sinh đã không trả lời chính xác và một lần nữa Ban tổ chức phải huy động đội cứu trợ. Lần này chính các thí sinh sẽ tự cứu mình bằng trò chơi tập thể do thầy Nguyễn Đình Chiến – Bí thư Đoàn trường điều hành, kết quả tất cả 30 thí sinh đã được trở lại sàn thi đấu.

Các thí sinh tiếp tục thi đấu cho đến câu hỏi thứ 13 thì sàn thi đấu chỉ còn 01 thí sinh duy nhất. Đó là em Hồ Nhân Khan lớp 12A1 và em cũng là thí sinh xuất sắc nhất vượt qua 13 câu hỏi để trở thành người chiến thắng trong cuộc thi “Rung chuông vàng” lần 1.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi về tri thức được tổ chức tại trường, đây là cuộc thi thắp lên ngọn lửa tiềm năng về trí tuệ của học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh. Cuộc thi đã mang lại cho mỗi học sinh những kiến thức rất bổ ích và đặc biệt là tích lũy được những kinh nghiệm tham gia các cuộc thi kiến thức sắp tới. Một lần nữa xin chúc mừng em Hồ Nhân Khang 12A1 đã là người chiến thắng trong cuộc thi rung chuông vàng lần đầu tiên được tổ chức tại trường THPT Phan Chu Trinh”. 

Một số hình ảnh

Các Thầy cô trong ban cố vấn

Đội cứu hộ

Hồ Nhân Khang - 12A1


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image