Tin mới
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 1230
  • Tất cả: 289346
ĐOÀN TN TỔ CHỨC ĐẬP HEO ĐẤT NĂM HỌC 2018 - 2019

Với mục đích giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, học sinh tinh thần tiết kiệm, lòng nhân ái, ý thức đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập. Ngay từ đầu năm học, Đoàn TN đã phát động phong trào nuôi heo đất giúp bạn vượt khó.

  

Sáng ngày 19/01/2019, trong tiết sinh hoạt lớp, các Chi đoàn đã tổ chức đập heo đất. Những con heo đất mà các em học sinh đã “nuôi nấng” từ đầu năm đến nay, với mục đích xây dựng quỹ giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp xuân về. 

Từ số tiền nuôi heo đất, các lớp tổ chức đoàn đến thăm và gửi những món quà đầy ý nghĩa tới gia đình các họcsinh có hoàn cảnh khó khăn gửi những lời động viên, khích lệ học sinh khắc phục những khó khăn để vươn lên trong học tập.

Tổng số tiền nuôi heo đất của các lớp được 8.657.000 đồng, số tiền này được các lớp mua 30 xuất quà tặng cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể thấy rằng mô hình nuôi heo đất, giúp bạn vượt khó là một việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục tinh thần tương thân tương ái và tiết kiệm cho học sinh. Đây là năm thứ 8 Đoàn TN tổ chức phong trào này, dù giá trị khoản tiền tiết kiệm từ heo đất không lớn nhưng mỗi con heo đất đều chứa đựng những tình cảm yêu thương của học sinh, giáo viên dành cho học sinh khó khăn trong trường.

Nuôi heo đất vừa tập cho các em thói quen tiết kiệm vừa mang lại niềm hy vọng cho những họcsinh có hoàn cảnh khó khăn. Niềm hy vọng đó đã làm động lực cho các em nuôi heo mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng. Nuôi heo đất giống như nuôi dưỡng lòng nhân ái trong mỗi học sinh, chính vì thế mà chúng ta cần phải ủng hộ phong trào một cách nhiệt tình, hăng hái”.

Một số hình ảnh










Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image