Tin mới
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 1017
  • Tất cả: 285291
Trường THPT Phan Chu Trinh: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

Trường THPT Phan Chu Trinh (Ninh Hải) được thành lập và đi vào hoạt động từ năm học 2011-2012. Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, tập thể sư phạm nhà trường luôn phát huy tinh thần tự lực, tự cường, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, từng bước khẳng định vị thế của mình trong hệ thống các trường THPT của tỉnh.

Đóng trên địa bàn xã Nhơn Hải, trang thiết bị dạy-học còn thiếu, chất lượng tuyển sinh đầu vào thấp, song những năm học qua, cán bộ, giáo viên (GV), học sinh (HS) nhà trường không ngừng thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng toàn diện. Kết thúc năm học vừa qua, toàn trường có 53,56% HS có học lực khá, giỏi; 93,19% HS lên lớp thẳng; tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp THPT đạt 94,01% (xếp thứ 7 trong tổng số các đơn vị có HS dự thi THPT quốc gia của tỉnh); tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua… Thầy giáo Trương Minh Tám, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để đạt được những kết quả nói trên, trong những năm học qua, nhà trường thường xuyên phổ biến, tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ, GV, phụ huynh, HS về phương châm “Chất lượng là mục tiêu phát triển”. Nhà trường kiên quyết không chạy theo thành tích, không để tình trạng HS ngồi nhầm lớp. Đối với những HS hỏng kiến thức ở các lớp dưới, thầy cô giáo phụ đạo miễn phí giúp các em theo kịp chương trình. Cùng với đó, nhà trường thực hiện kiểm tra tập trung tất cả các bài kiểm tra định kỳ một cách chặt chẽ, nghiêm túc. Những HS vi phạm quy chế thi đều bị xử lý nghiêm. Trong học tập, GV chấn chỉnh kịp thời, nghiêm khắc những HS có ý thức, thái độ chưa nghiêm túc, giúp đỡ HS lớp 10 làm quen với phương pháp học của bậc THPT. Riêng với kỳ thi THPT quốc gia, nhà trường thống nhất với cha mẹ HS tổ chức ôn tập cho các em ngay từ đầu năm học đối với môn Toán, tiếng Anh; đến học kỳ II tổ chức dạy thêm các môn còn lại theo tổ hợp các em đăng ký.

Giờ học môn Vật lý của học sinh lớp 12A2, Trường THPT Phan Chu Trinh.

Vấn đề không kém phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đó là nhà trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy, học tập và kiểm tra đánh giá. Nhà trường khuyến khích GV tự tạo cho mình kho giáo án điện tử, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm (có bổ sung hàng năm) và tích cực sử dụng giáo án điện tử trong giảng dạy. Trong kiểm tra đánh giá HS, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm của GV được sử dụng để HS ôn tập, kiểm tra, ôn thi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, từ năm học 2016-2017 đến nay nhà trường đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng phần mềm trắc nghiệm dùng cho HS ôn tập, kiểm tra trên máy tính. Qua 3 năm sử dụng, phần mềm đã phát huy được tác dụng đối với HS, nhất là trong ôn tập để dự thi THPT quốc gia. Năm học 2019-2020, nhà trường xây dựng quy chế tổ chức kiểm tra online, quản lý việc sử dụng điện thoại của HS và thí điểm cho các em ôn tập, kiểm tra trên điện thoại thông minh thông qua trang web tracnghiemonline.vn. Đối với phụ huynh, nhà trường ứng dụng công nghệ thông tin để liên hệ, trao đổi và phối hợp giáo dục HS thông qua cổng thông tin điện tử và phần mềm SMAS.

Song song đó, nhà trường còn quan tâm, làm tốt công tác phối hợp với phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục HS; đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống; phối hợp với Ban Đại diện Cha mẹ HS có chính sách miễn, giảm các khoản đóng góp cho HS có hoàn cảnh khó khăn; Ban tư vấn học đường phối hợp với GV chủ nhiệm làm tốt công tác tư vấn, hỗ trợ HS có nguy cơ bỏ học…

Thầy giáo Trương Minh Tám cho biết thêm: Năm học 2019-2020, nhà trường có 38 cán bộ, GV, nhân viên đảm nhận quản lý, giảng dạy cho 581 học sinh, học tập tại 15 lớp. Phát huy kết quả đạt được từ những năm học trước, năm học này, nhà trường tiếp tục triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy, học tập và kiểm tra đánh giá… Phấn đấu có trên 90% HS đỗ tốt nghiệp THPT; nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image