Tin mới
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 1070
  • Tất cả: 285344
CUỘC THI RUNG CHUÔNG VÀNG LẦN 3 NĂM HỌC 2017-2018


Thực hiện kế hoạch năm học 2017 – 2018 của trường THPT Phan Chu Trinh, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm học 2017 – 2018 của Đoàn trường THPT Phan Chu Trinh. Thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh – sinh viên (9/1/1950 – 9/1/2018), Được sự đồng ý của Chi Bộ - Ban giám hiệu nhà trường. Ngày 06/01/2018, Đoàn trường THPT Phan Chu Trinh đã tổ chức cuộc thi “Rung Chuông Vàng” lần thứ 3 năm học 2017 - 2018.


Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống… Thông qua sân chơi để học sinh tìm hiểu các kiến thức khoa học, xã hội, truyền thống hiếu học của địa phương. Đồng thời giúp các em củng cố tốt hơn các kiến thức trong chương trình học phổ thông. Tạo điều kiện cho học sinh 3 khối, giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống và nâng cao tinh thần đoàn kết. Đẩy mạnh có hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, phong trào xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực và lồng ghép với chương trình khi tôi 18.

Đến với vòng Chung kết của cuộc thi có 53 thí sinh xuất sắc nhất vượt qua 164 thí sinh ở vòng loại. Ở vòng chung kết các thí sinh tham gia trả lời nhanh 20 câu hỏi thuộc kiến thức đã học ở chương trình THPT và các lĩnh vực văn hóa, xã hội, thời sự… Mỗi thí sinh có 15 giây để vừa suy nghĩ, vừa viết câu trả lời lên bảng, nếu trả lời sai thí sinh tự động rời khỏi sân đấu cho đến khi chỉ còn một người duy nhất trên sân đấu. Và ai là thí sinh trả lời được câu số 20 sẽ giành chiến thắng trong hội thi Rung chuông vàng. Ở câu hỏi số 20, nếu còn nhiều hơn một người, ban tổ chức sẽ thông qua câu hỏi phụ để trao phần thưởng cho người chiến thắng. Cuộc thi còn có sự tham gia của các thầy cô giáo qua phần cứu trợ để giúp thí sinh có cơ hội trở lại sàn đấu sau khi bị loại. Xen kẻ phần thi chính thức thì phần thi dành cho cổ động viên cũng không kém phần sôi động.

Với sự dẫn dắt hài hước nhưng không kém phần duyên dáng của 2 MC nghiệp dư là thầy Nguyễn Hữu Hiền Tài – Bí thư đoàn trường và Huỳnh Thị Mai Vy – 11A4 cuộc thi đã sôi nổi ngay ở câu  hỏi đầu tiên “…. là nguyên khí Quốc Gia. Hãy điền vào chỗ còn thiếu?”. Kết thúc cuộc thi năm nay, không có thí sinh nào trả lời đến câu hỏi số 20 để được Rung chuông vàng. 2 Thí sinh Đỗ Thị Tâm – 12A3 và Phạm Như Thả - 12A1, trả lời được đến câu hỏi số 18, trở thành 2 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.

Một số hình ảnh cuộc thi



Các tiết mục văn nghệ

2 MC của cuộc thi: Thầy Nguyễn Hữu Hiền Tài - Bí thư Đoàn trường và Huỳnh Thị Mai Vy - 11A4

Cố vấn cuộc thi đang giải thích câu hỏi cho thí sinh



Các thí sinh trả lời câu hỏi



Khán giả trả lời câu hỏi dành cho khán giả

Đội cứu trợ học sinh
2 thí sinh xuất sắc nhất
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image